Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024
Dịch vụ MyTV
Dịch vụ Internet
Dịch vụ Di động
Dịch vụ Cố định
Truyền số liệu

Nền tảng quản lý An toàn thông tin: “Át chủ bài” của Hệ miễn dịch không gian số VNPT

03-29-2022 15:56:06 GMT+7
|

Nền tảng quản lý An toàn thông tin (VNPT MSS) hiện sở hữu 4 dịch vụ: giám sát, ứng cứu sự cố, điều tra truy vết, săn tìm mối nguy nhằm tránh gây mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức. VNPT MSS được ví như “con át chủ bài” của VNPT Cyber Immunity.

2022230303.jpg

Mới đây, Hội thảo “Hệ miễn dịch không gian số VNPT" đã được tổ chức bởi Công ty CNTT VNPT và công ty IBM Việt Nam. Đây là Hội thảo chuyên đề về an toàn thông tin được ông Nguyễn Ngọc Quân - Giám đốc Trung tâm An toàn thông tin trực tiếp chia sẻ.

Hội thảo còn có sự tham gia của ông Hoàng Anh Vũ - Chuyên gia tư vấn giải pháp IBM Security, với vai trò là diễn giả, các thông tin về Hệ miễn dịch không gian số VNPT đã được chia sẻ dưới những góc nhìn khác nhau, giúp các đại biểu tham dự có cái nhìn đa chiều về vấn đề bàn luận.

Theo ông Nguyễn Ngọc Quân, Giám đốc Trung tâm An toàn thông tin, Hệ miễn dịch an toàn thông tin VNPT sở hữu lợi thế về con người, công nghệ, hạ tầng và quy trình. VNPT Cyber Immunity không ngừng nỗ lực nâng cao cam kết chất lượng dịch vụ trước các sự cố mất an toàn thông tin, đồng thời tiếp nhận thêm tri thức từ các đối tác thuộc liên minh. Từ đó, khẳng định vị thế của VNPT trong việc đảm bảo an toàn bảo mật cho khách hàng và nội bộ VNPT.

Phần Tọa đàm đối thoại trực tiếp giữa diễn giả và khách mời trong buổi Hội thảo đã nhận được những câu hỏi về chuyên môn, cách vận hành hay quy trình, hạ tầng. Những thắc mắc đều được trao đổi để cùng tìm ra vấn đề.

Đặc biệt, khi hỏi về điểm mạnh của Hệ miễn dịch không gian số VNPT (VNPT Cyber Immunity), đại diện của VNPT Cyber Immunity đã nhấn mạnh về vai trò cũng như những tính năng nổi bật của nền tảng quản lý An toàn thông tin (VNPT MSS).

VNPT MSS hiện sở hữu 4 dịch vụ: giám sát, ứng cứu sự cố, điều tra truy vết, săn tìm mối nguy nhằm tránh gây mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức, VNPT MSS được ví như “con át chủ bài” của VNPT Cyber Immunity.

VNPT MSS được phát triển và vận hành bởi đội ngũ chuyên gia có trình độ chuyên môn cao. Đồng thời, VNPT Cyber Immunity có kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ cho các tổ chức tài chính ngân hàng, đây là nhóm khách hàng có yêu cầu cao nhất khi sử dụng dịch vụ. Không chỉ thế VNPT MSS sở hữu công nghệ lõi của IBM tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Ra mắt thị trường từ năm 2021, giải pháp VNPT MSS đang dần khẳng định được vai trò của mình bằng những bước đi đột phá. Hiện tại, VNPT Cyber Immunity đang cung cấp giải pháp VNPT MSS cho 10 khách hàng khối chính phủ và ngân hàng, chiếm lĩnh 11% nhóm khách hàng khối chính phủ chỉ sau 1 năm ra mắt. Trong tương lai, VNPT Cyber Immunity đặt mục tiêu sẽ chiếm được 20% thị trường này.

Hội thảo “Hệ miễn dịch không gian số VNPT” không chỉ cung cấp những thông tin, kiến thức chuyên sâu về an toàn thông tin mà còn nêu ra được những bài học thực tế được chia sẻ bởi các đơn vị VNPT tại khu vực.

Ông Mai Quang Trung - PGĐ Trung tâm CNTT, VNPT Thanh Hóa đã chia sẻ về dự án VNPT Cyber Immunity trực tiếp tham gia triển khai dịch vụ kiểm thử xâm nhập VNPT, giúp khách hàng kịp thời khắc phục những lỗ hổng được phát hiện, giảm thiểu tối đa những nguy cơ mất an toàn thông tin mà tổ chức có thể gặp phải.

Từ những lợi thế của hệ miễn dịch không gian số VNPT và kinh nghiệm đã rút ra, các đơn vị đã có cho mình những chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp tại khu vực mình.

 

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy