Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024
Dịch vụ MyTV
Dịch vụ Internet
Dịch vụ Di động
Dịch vụ Cố định
Truyền số liệu

Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn nhờ chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín

12-07-2022 15:51:59 GMT+7
|

Tùy theo quy mô, tính chất, lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp có thể chọn cho mình nhà cung cấp hóa đơn điện tử phù hợp trong số 95 đơn vị đang có trên thị trường. Tuy nhiên, việc chọn lựa đôi khi cũng không đơn giản.

Rủi ro lớn khi chọn nhầm

Theo thông tư 78/2020/TT-BTC, từ ngày 1/7/2022, các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử và hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai đã đăng ký, chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử.

Do đó, với một giải pháp cần sử dụng hàng ngày, thậm chí hàng giờ và trong một thời gian dài như hóa đơn điện tử, doanh nghiệp nên cân nhắc, lựa chọn kỹ càng nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử phù hợp để tránh những rủi ro không đáng có. Chẳng hạn như phần mềm hoạt động không ổn định, các thao tác lập, xuất, điều chỉnh, xóa bỏ hóa đơn phức tạp; không tương thích, tích hợp với nhiều phần mềm quản lý sẵn có của doanh nghiệp, truy xuất dữ liệu kém, không có hệ thống lưu trữ chuyên nghiệp, tính bảo mật không cao…

Mặt khác, để xây dựng được một phần mềm tốt, nhà cung cấp không chỉ cần năng lực công nghệ mà còn hiểu về nghiệp vụ kế toán, nghiệp vụ chuyên biệt trong ngành nghề của khách hàng. Điều này không thể một sớm một chiều có được mà đòi hỏi cả một quá trình tích lũy. Chưa kể dưới áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường, những nhà cung cấp nhỏ, ít tên tuổi với tiềm lực kinh tế không mạnh nếu hoạt động không tốt có thể giải thể, đóng cửa bất cứ lúc nào.

Tất cả những rủi ro đó đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh. 

Nên chọn nhà cung cấp quy mô lớn, uy tín

Những nhà cung cấp quy mô lớn có tiềm lực mạnh về kinh tế, năng lực công nghệ và thời gian dài hoạt động trong lĩnh vực hóa đơn điện tử chắc chắn sẽ là lựa chọn sáng suốt giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong công việc, giảm chi phí và tăng năng suất hoạt động.

Bởi nhà cung cấp có uy tín, sản phẩm đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng, có vị thế trên thị trường sẽ đảm bảo nhiều quyền lợi cho khách hàng. Hơn nữa, các nhà cung cấp đó sẽ có tiềm lực đầu tư cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu cao của doanh nghiệp, có kinh nghiệm và nguồn lực để xây dựng một phần mềm có chất lượng tốt, hoạt động ổn định và tương thích với nhiều phần mềm khác nhau của doanh nghiệp cũng như đảm bảo kết nối thống suốt với hệ thống của Tổng Cục thuế theo đúng tiêu chuẩn của thông tư 78/2020/TT-BTC.

Là một trong những nhà cung cấp hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam, VNPT đã triển khai giải pháp hóa đơn điện tử cho gần 200.000 khách hàng trong đó có nhiều khách hàng triển khai hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống tại 63 Tỉnh/TP trong cả nước, hàng tháng phát hành, lưu trữ trên hàng chục triệu hóa đơn.

Dịch vụ Hóa đơn điện tử (VNPT Invoice) của VNPT không chỉ đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Tài chính và Tổng Cục thuế mà còn thông minh, linh hoạt và đem lại hiệu quả cao cho mọi loại hình doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Từ năm 2021, VNPT đã được Tổng Cục Thuế công nhận là  nhà cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế, bao gồm cả giải pháp Hóa đơn điện tử VNPT Invoice và dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu Hóa đơn điện tử.

Cùng với những tiện ích như tiết kiệm chi phí và số hóa công tác tài chính doanh nghiệp, VNPT Invoice còn có tính linh hoạt cao, có khả năng mở rộng phù hợp với nhiều loại hóa đơn đặc thù, khả năng tích hợp với đa dạng các phần mềm kế toán, bán hàng, quản lý của doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp thống kê, báo cáo, xuất dữ liệu ra các chương trình khai thuế nhanh chóng.

Để giải quyết bài toán lưu trữ hóa đơn, VNPT có sẵn hạ tầng trung tâm lưu trữ dữ liệu IDC kết nối truyền dẫn trên toàn quốc đặt tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. IDC của VNPT đạt tiêu chuẩn Tier 3 quốc tế và nhiều lớp bảo mật Firewall khác, tự động sao lưu đảm bảo dữ liệu kinh doanh theo yêu cầu của doanh nghiệp, được kết xuất nhanh chóng và có thể tải về bất cứ lúc nào. Khi khách hàng sử dụng giải pháp VNPT Invoice, hóa đơn của doanh nghiệp sẽ được lưu trữ an toàn tối thiểu 10 năm theo quy định của Luật kế toán tại các IDC hiện đại của VNPT

Cùng với những tiện ích về công nghệ và giải pháp lưu trữ, VNPT còn có hệ thống, chi nhánh và nhân sự công nghệ thông tin trải rộng trên toàn quốc, luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp 24/7.

Ngoài hóa đơn điện tử, VNPT còn cung cấp trọn bộ giải pháp đáp ứng đầy đủ nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp gồm Dịch vụ ký số từ xa smartCA, Hợp đồng điện tử, Vé điện tử, quản lý hóa đơn đầu vào…

 

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy