Thứ ba, ngày 19 tháng 03 năm 2024

Sắp diễn ra Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ tư

12-07-2022 16:18:45 GMT+7
|

Nhằm đưa ra những chủ trương, định hướng và giải pháp phù hợp để thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp công nghệ số trong nước liên kết với nhau, hợp tác với nhau nhằm hình thành hệ sinh thái khai phá thị trường nước ngoài, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ 4 năm 2022 với chủ đề: Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 08/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, dự kiến thu hút khoảng 1.000 đại biểu gồm Lãnh đạo Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự Diễn đàn và phát biểu chỉ đạo.

Các chủ đề sẽ được trình bày và tập trung thảo luận tại Diễn đàn: Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển bền vững trong giai đoạn kinh tế trong nước và quốc tế đang gặp nhiều khó khăn, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế; Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia; Giải pháp nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu; Hợp tác giữa các doanh nghiệp CNS Việt Nam và các BigTech để đưa sản phẩm Make in Viet Nam ra thị trường quốc tế...

Các diễn giả là Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã thành công ở thị trường trong và nước ngoài; là đại diện đến từ các tập đoàn công nghệ lớn của thế giới như là Google, Samsung, Mediatek...

Cũng tại Diễn đàn, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2022 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có sản phẩm công nghệ số xuất sắc. Hoạt động bên lề Diễn đàn là triển lãm trực tiếp và trực tuyến trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam tiêu biểu phục vụ phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Diễn đàn là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất giải pháp, ý tưởng đột phá, huy động và tập hợp nguồn lực của cả xã hội để phát triển hàng chục, hàng trăm nghìn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ, Lãnh đạo các cơ quan Đảng, Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Được biết, Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2019. Diễn đàn đã đưa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sang một giai đoạn mới - đó là Make in Viet Nam. Diễn đàn này đã trở thành một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành công nghệ số Việt Nam với vai trò dẫn dắt, định hình đường hướng phát triển của cộng dồngdoanh nghiệp công nghệ số.

Năm 2019, chủ đề Diễn đàn "Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường" nhằm đưa ra thông điệp về doanh nghiệp công nghệ số và chủ trương định hướng Make in Viet Nam - Thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam trong phát triển đất nước. Năm 2020, chủ đề Diễn đàn "Doanh nghiệp công nghệ số - Động lực thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số Việt Nam". Năm 2021, chủ đề Diễn đàn "Chuyển đổi số - Động lực phục hồi và phát triển kinh tế".

Hiện nay, việc mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài đang là định hướng của nhiều doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Các doanh nghiệp đang vươn ra thị trường nước ngoài rất mạnh mẽ cả về quy mô hiện diện và tốc độ tăng trưởng. Dẫn đầu xu hướng là các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như VNPT, Viettel, FPT. Các doanh nghiệp lớn có đủ tiềm lực đã đầu tư trực tiếp để phát triển mạnh mẽ tại thị trường nước ngoài, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chủ yếu lựa chọn phương thức triển khai theo dự án cụ thể. Đây là bước tiến khởi đầu tốt để các sản phẩm, giải pháp phần mềm Việt Nam chiếm lĩnh thị trường khu vực và tiến ra thế giới.

 

 

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy