Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024
Dịch vụ MyTV
Dịch vụ Internet
Dịch vụ Di động
Dịch vụ Cố định
Truyền số liệu

Theo dõi thông tin tiêm chủng qua Smartphone, tại sao không?

09-17-2015 10:23:07 GMT+7
|

VNPT vừa cung cấp ứng dụng Quản lý Thông tin Tiêm chủng trên smartphone. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

Công việc bề bộn cùng với việc lo toan cuộc sống gia đình khiến bố mẹ không nhớ đến việc tiêm chủng cho con theo đúng thời gian khuyến cáo, đặc biệt là trẻ em từ khi mới sinh đến 6 tuổi phải tiêm và uống vaccine nhắc lại rất nhiều lần. Bận rộn cũng có thể làm người ta đi những mũi tiêm dành cho chính mình.



Nếu như sử dụng Sổ tiêm chủng giấy, các bậc phụ huynh sẽ phải ghi nhớ các mũi đã tiêm và thời điểm tiêm các mũi tiếp theo, cũng như mất thời gian để tìm kiếm mỗi một mũi tiêm và đôi khi bỏ lỡ một mũi tiêm quan trọng nào đó. Nhưng với ứng dụng Tiêm chủng của VNPT, các bậc phụ huynh không phải ghi nhớ bất cứ điều gì. Ứng dụng này đã và đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý các mũi tiêm cho chính bản thân người dùng, con cái và người thân trong gia đình.
Để có thể sử dụng được ứng dụng này, người dùng chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh tích hợp hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone và tải ứng dụng này về trên kho Google Play, App Store, Winphone Store về điện thoại và đăng ký bằng tài khoản Facebook, số điện thoại, email…người dùng đã có thể lập hồ sơ theo dõi riêng cho từng cá nhân trong gia đình.
Thủ tục đăng ký rất đơn giản, người dùng truy cập vào ứng dụng, chỉ cần nhập các thông tin của từng thành viên trong gia đình để quản lý, ứng dụng sẽ tự động hiển thị các thông tin đăng ký tiêm của bạn và gia đình cũng như tin tức từ điểm tiêm chủng. Ngoài ra, ứng dụng sẽ hiển thị danh sách từng thành viên trong gia đình đang có mũi tiêm, thống kê còn bao nhiêu mũi phải tiêm, những mũi đã tiêm, những mũi chưa tiêm và gửi cảnh báo nhắc nhở tới người dùng theo nhiều hình thức gửi tin nhắn, email và người dùng có thể tùy chọn cảnh báo theo số lần, hay theo thời gian báo. Do đó, người dùng sẽ không bao giờ phải lo lắng quên mũi tiêm quan trọng nào đó đối với các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Bên cạnh đó, ứng dụng Tiêm chủng của VNPT cũng sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh những thông tin cần biết về các loại vaccine mà bé cần phải tiêm để phòng tránh bệnh trong những năm đầu đời và phòng tránh các bệnh theo mùa cho mọi người.
Một tiện ích nữa của ứng dụng là khách hàng không chỉ theo dõi về tình trạng tiêm mà còn có thể tự đăng kí tiêm chủng để chủ động sắp xếp được công việc. Ứng dụng sẽ hiển thị danh sách thông tin, trạng thái đăng ký, đặt lịch, gửi thông báo nhắc mũi tiêm và tra cứu các điểm tiêm phòng gần nhất tại địa bàn và danh sách các vaccine đang có của điểm tiêm phòng.
Trước đây ứng dụng Tiêm chủng được tích hợp trên cổng TrueLife cùng với nhiều sản phẩm khác của VNPT như học bạ, tủ sách, Mobile TV… nhưng hiện giờ được tách riêng như một ứng dụng độc lập nhằm đáp ứng tốt hơn và dễ dàng hơn cho người sử dụng.


Q.Minh

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy