Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024
Dịch vụ MyTV
Dịch vụ Internet
Dịch vụ Di động
Dịch vụ Cố định
Truyền số liệu

VNPT là nhà mạng có tốc độ truy cập Internet cáp quang số 1 Việt Nam

04-28-2020 16:50:04 GMT+7
|

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tiếp tục khẳng định vị trí đứng đầu về chất lượng băng thông rộng cố định hay còn được biết tới là Internet cáp quang tại Việt Nam. Theo như một khảo sát mới đây của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC).

Nếu như bạn chưa biết, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) là một đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin & Truyền thông. Vai trò của đơn vị VNNIClà thực hiện công tác Speedtest hay xây dwujng hệ thống đo lượng chất lượng Internet hoàn toàn độc lập với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam. Dựa trên hệ thống đo lường VNNIC Speedtest của mình, VNNIC đã công bố kết quả khảo sát mang tên “Kết quả đo tốc độ truy cập Internet của người dùng trong Quý I năm 2020".

Cuộc khảo sát được thuộc hiện đối với mọi nhà cung cấp mạng dẫn đầu thị trường Internet cáp quang tại Việt Nam. Theo đó, VNPT chính là nhà mạng cung cấp tốc độ kết nối tốt nhất. Trong đó, tốc độ Download(tải) và Upload(đăng) trung bình được ghi nhận của VNPT là 54,24Mbps và 54,69Mbps. Kết quả trên được thống kê một cách độc lập từ 30.000 mẫu đo của người dùng, xuất phát từ 69 mạng lưới(được xác định bởi các số hiệu mạng ASN độc lập).

Kết quả cuộc khảo sát thực chất không hề đáng ngạc nhiên. Những ai thường xuyên theo dõi các bản tin công nghệ đều biết, đây là lần thứ hai trong năm 2020 được vinh danh là nhà mạng có tốc độ băng thông rộng cố định nhanh nhất Việt Nam. Vào cuối tháng 3, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam cùng với Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam đã đánh giá, ghi nhận và trao tặng Giải thưởng "Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định" cho Tập đoàn VNPT.

Kết quả trên là kết quả thực tế từ việc khảo sát trên cả 4 tiêu chí, bao gồm: "Sự ổn định của đường truyền mạng"; "Tốc độ tải dữ liệu (download)"; "Tốc độ đăng dữ liệu (upload)" và "Các gói dịch vụ". Ngay trong chính năm 2019, Tổ chức Ookla – một tổ chức chuyên đo kiểm dữ liệu Internet của Mỹ cũng vinh danh VNPT tại hạng mục "Nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất Việt Nam".

Đây là kết quả hoàn toàn minh bạch và khách quan đối với dịch vụ băng rộng và cố định của VNPT tại Việt Nam. Đây cũng chính là tốc độ lý tưởng cho người dùng xme phim, video chuẩn HD, chơi game online có server nước ngoài hay thực hiện livesteam mà không sợ những tác động do đường truyền quá chậm hay không ổn định. Đây cũng chính là định hướng mà những nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng cố định luôn hướng tới đối với khách hàng của mình.

Những kết quả trên thực sự đã phản ánh chính xác chất lượng thực tế các dịch vụ của Intetnet, đặc biệt khi đây là dịch vụ Internet chất lượng cao. Đặc biệt hơn là trong bối cảnh sử dụng Intetnet tại nước ta đã tăng đột biến trong quý 1 do dịch bệnh Covid-19.

Tập đoàn VNPT cũng cho biết, VNPT đã, đang và sẽ làm mọi điều có thể nhằm đám bảo nhu cầu sử dụng internet trong các hoạt động học tập, làm việc trong người dân. Chứ không chỉ bởi dịch bệnh Covid-19 hay những yếu tố bên ngoài nào khác. Tập đoàn vẫn luôn chủ động triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Luôn đề ra các kế hoạch, khung kế hoạch xử lý các tình huống, yêu cầu khẩn cấp theo yêu cầu của các Bộ, Ban, Ngành và Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể hơn, VNPT đã thực hiện tăng gấp đôi tốc độ truy cập Internet đối với các gói Home và giữ nguyên cước phí. Bởi vậy, tốc độ các gói cước hầu hết đều tăng gấp đôi từ 50Mbps lên 100Mbps. Các gói cước mang tốc độ 100Mbps thì được tăng lên 150Mbps. Đồng thời, Tập đoàn VNPT cũng liên tục bổ sung 18% dung lượng core cho 35% tổng số trạm BTS 3G/4G tại các khu vực trọng điểm được phủ sóng của VNPT.

Những đóng góp và cố gắng của VNPT là không thể phủ nhận. Không chỉ thực thi trách nghiệm đối với khách hàng sử dụng dịch dịch vụ Internet của VNPT tại Việt Nam. Góp phần ổn định tình hình phát triển, giữ gìn sự ổn định kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam trong thời gian qua mà còn đảm bảo cho công cuộc chuyển đổi số của đất nước một cách vững chắc trong tương lai.

Đối với người dân và doanh nghiệp của tỉnh Lai Châu, quý khách có thể trực tiếp tham khảo dịch vụ của VNPT thông qua website http://laichau.vnpt.vn/ hoặc qua SĐT (0213) 800126 và Hotline 0912424666.

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy