Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Dịch vụ MyTV
Dịch vụ Internet
Dịch vụ Di động
Dịch vụ Cố định
Truyền số liệu

VNPT Pharmacy - Phần mềm quản lý nhà thuốc

07-26-2019 09:19:42 GMT+7
|

VNPT Lai Châu xin giới thiệu tới người dùng Giải pháp phần mềm quản lý nhà thuốc VNPT Pharmacy đảm bảo việc bán thuốc, kê đơn được thực hiện một cách hoàn hảo theo đúng quy định của nhà nước và nhu cầu chính đáng của người dân

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, bên cạnh những yêu tố tích cực của xã họi như chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã được nâng cao, vẫn còn tồn tại nhiều cất cập trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nhiều loại bệnh tật vẫn gia tăng và đe dọa đến sức khỏe của người dân. Một số bộ phận không nhỏ người bệnh không đến cơ sở y tế tại địa phương khám chữa bệnh mà tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là sử dụng thuốc kháng sinh. Theo thống kê số người sử dụng thuốc kháng sinh đúng theo chỉ định của bác sĩ tại địa phương thấp hơn 23%, hơn nữa người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh nhiều và kéo dài dẫn đến tỷ lệ người bệnh kháng thuốc kháng sinh đáng lo ngại.

Với các nhà thuốc, thông thường do áp lực của doanh thu mà phần lớn thuốc được bán không theo đơn của bác sĩ, theo thống kê có đến 88% tại thành thị và 91% tại nông thôn, các thuốc kháng sinh được bán cho người dùng không theo đơn thuốc.

VNPT Pharmacy - Phần mềm quản lý nhà thuốc

Từ đó, bộ Y tế cũng ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện quy chế kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú, hướng dẫn thực hiện quản lý sử dụng kháng sinh trong bệnh viện, xây dựng đề án tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn giai đoạn 2017-2020 và quy định việc ban hành và đánh giá việc đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc.

Giải pháp phần mềm quản lý bán thuốc kê đơn của đội dự án thuộc Trung tâm Giải pháp Y tế điện tử đã được thực hiện đảm bảo tạo nên một mảnh ghép lớn trong hệ sinh thái công nghệ thông tin trong ngành Y tế.

Giải pháp phần mềm này là một công cụ đắc lực hỗ trợ bộ Y tế quản lý, kiểm soát quá trình kê đơn và bán thuốc tại các cơ sở khám chữa bệnh và nhà thuốc theo đúng quy định của ngành Y tế. Đảm bảo khắc phục được các tồn tại của việc kê đơn quá nhiều thuốc kháng sinh cho một đơn thuốc, khắc phục tình trạng không quản lý được đơn thuốc, giá thuốc.

VNPT Pharmacy - Phần mềm quản lý nhà thuốc

Tại các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám tư nhân sẽ tiếp nhận bệnh nhân và thực hiện khám bệnh. Hệ thống quản lý kê đơn thuốc sẽ gửi dữ liệu về hệ thống kiểm soát bán thuốc kê đơn. Nơi đây, hệ thống quản lý sẽ xem xét việc kê đơn đã đúng các quy định chưa và liên thông với các nhà thuốc trên địa bàn cũng như các kho thuốc, nhà phân phối thuốc để thực hiện các công việc theo chức năng của mình.

Người dân được quyền lựa chọn các nhà thuốc phù hợp với mình, đơn thuốc được các bên liên quan kiểm soát đảm bảo đúng giá trị pháp lý và minh bạch về giá cả và việc thực hiện được hoàn tất.

Đây là một giải pháp cho phép liên thông với các phần mềm quản lý bệnh viện VNPT HIS, phần mềm quản lý nhà thuốc VNPT Lai Châu, VNPT Pharmacy đảm bảo việc bán thuốc, kê đơn được thực hiện một cách hoàn hảo theo đúng quy định của nhà nước và nhu cầu chính đáng của người dân

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy