Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Dịch vụ MyTV
Dịch vụ Internet
Dịch vụ Di động
Dịch vụ Cố định
Truyền số liệu

Bạn có biết VNPT là nhà mạng có tốc độ Internet 3G/4G nhanh nhất Việt Nam?

03-27-2020 13:04:01 GMT+7
|

Vào năm 2019, thông qua cuộc thống kê đo tốc độ mạng của Tổ chức Ookla với các nhà mạng tại Việt Nam. Không hề ngạc nhiên khi kết quả cho thấy VNPT là nhà mạng có tốc độ cao nhất Việt Nam, vì sao?

Kết quả của cuộc thống kế cho thấy, tốc độ download của VNPT lên tới 64Mbps và tốc độ upload cũng đạt 65,07Mbps trong kỳ đo điểm. Vì thế VNPT đã được công nhận là nhà mạng có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam. Với tốc độ truy cập Internet số 1 Việt Nam hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể thỏa sức xem phim online, chơi game, xem livestream trên các trang mạng xã hội mà không lo bị giật, lag, mất chất lượng hình ảnh. Đây cũng chính là điều mà người dùng ước ao, là dịch vụ hoàn hảo mà các nhà mạng luôn hướng tới.

Kết quả này cũng cho thấy, VNPT đang là nhà mạng có chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng viễn thông hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Giúp kết nối quốc gia với hơn 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Góp phần làm nên sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước hiện nay. Bạn có biết, VNPT cũng là nhà mạng duy nhất tại Việt Nam đang sở hữu mạng lưới thông tin vệ tinh ? Tổng dung lượng internet quốc tế - Việt Nam của internet đạt trên  4.000 Gbps và sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Đáp ứng nhu cầu của người dùng mạn internet tại Việt Nam.

VNPT là nhà mạng có tốc độ Internet 3G/4G nhanh nhất Việt Nam

 

Mạng lưới truyền dẫn liên tỉnh của VNPT cũng mang quy môn lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Với tổng dung lượng trên 24.000 Gbps. Hệ thống cáp quang được đưa tới tận nhà thuê bao mang băng thông 10-1000 MBps đã được triển khai tại 63/63 tỉnh thành, Phủ sóng tới 96% số xã phường trên cả nước. Để đem tới tốc độ mạng liên kết thế giới nhanh nhất, bên cạnh 3 tuyến cáp quang biển cập bờ là SMW-3, AAG, APG. VNPT cũng đang xây dựng hai tuyến cap quang biển là AAE-1 và ASE; Bên cạch đó, còn có 3 tuyến cáp quang trên đất liền, trực tiếp kết nối với 3 quốc gia láng giền là Lào, Campuchia và Trung Quốc.

CEO của Ookla, ông Doug Suttles đã chia sẻ với các phóng viên trong một buổi làm việc: Dữ liệu thống kế Speedtest được tổng hợp từ hàng triệu lượt thử nghiệm. Được lấy trực tiếp từ những người dùng Internet tại Việt Nam thông qua nền trang web và mobile. Chúng tôi thu nhập đầy đủ mọi con số từ tất cả các nhà mạng tại Việt Nam trong cuộc thống kế Speedtest với các mẫu thử được tiến hành trên toàn quốc. Chúng tôi khẳng định kết quả của Speedtest là hoàn toàn khách quan và đáng tin cậy, phản ảnh chất lượng thực của các nhà mạng Việt Nam hiện nay.

Ông Doug cũng đặt niềm tin vào những nền tảng tuyệt vời mà VNPT đang sở hữu. Chắc chắc VNPT sẽ tiếp tục dẫn đầu về thị trường viễn thông Việt nam trong tương lai, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và quá trình phát triển của đất nước.

Ông Nguyễn Trường Giang, nguyên Phó Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone đã khẳng định với báo giới: “VNPT không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ Internet có thị phần dẫn đầu tại Việt Nam mà còn là nhà cung cấp dịch vụ Internet có tốc độ số 1 Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực cố gắng để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên môi trường online. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng để có thể giữ vững vị thế về chất lượng và thị phần trong nước”.

Nếu như bạn chưa biết rõ hơn về kết quả đo lượng Speedtest của Ookla. Rất nhiều những nhà mạng lớn trong khu vực PLDT (Philipines) hoặc châu lục CHT (Đài Loan) đều công nhận kết quả Speedtest.  Sự công nhận ấy tới từ kết quả làm việc của Ookla. Đó là một quá trình thu thập, phân tích dữ liệu khổng lồ tuân theo quy trình chuẩn thế giới. Quy trình ấy bao gồm bốn bước: thu nhập dữ liệu từ người dùng sử dụng Speedtest để đo tốc độ mạng thực tế; loại bỏ tạp dữ liệu gây ảnh hưởng tới kết quả; chuẩn hóa dữ liệu theo địa điểm, mốc thời gian, kiểu người dùng; tổng hợp kết quả để xác định nhà mạng có tốc độ internet nhanh nhất.

Vào tháng 2 năm 2019, Speedtest đã công bố kết quả đo tốc độ mạng tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. Đây là kết quả làm việc không ngừng trong 6 tháng cuối năm 2018. Nhân sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona (Tây Ban Nha), Speedtest đã cho biết Vinaphone là nhà mạng có tốc độ mạng 3G/4G nhanh nhất Việt Nam.

Bên cạnh VNPT, nhà mạng có tốc độ internet 3G/4G nhanh nhất Việt Nam. Bạn đã biết đến sàn thương mại điện tử mua hàng Mỹ tốt nhất Việt Nam - Aliday.vn chưa?

Chăm sóc khách hàng
Dịch vụ giải đáp
Báo hỏng máy